Hôm nay :

Sinh viên tình nguyện chăm sóc công nhân Trung Quốc

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014
Không phân biệt người Việt hay người Trung

Sau khi xảy ra xô xát tại Khu Kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh), ngay trong đêm những lao động Trung Quốc bị thương được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Phóng viên có mặt tại khoa Chấn thương, Ngoại tổng hợp, Chẩn đoán hình ảnh… chứng kiến sắc màu áo xanh của sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đang chăm chút lau mồ hôi, đút từng miếng cháo cho những lao động Trung Quốc làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng bị thương đang phải điều trị sau vụ xô xát tối 14/5.

Hình ảnh các bạn sinh viên tình nguyện thay ca nhau giữa cái nắng mùa hè oi bức, từng thành viên trong đội tất bật di chuyển từ khoa này sang khoa khác để chăm sóc cho bệnh nhân, mồ hôi ướt đẫm màu áo xanh.

Bạn Thái Thị Yến (sinh viên năm nhất) đang chăm sóc bệnh nhân Trung Quốc

Bạn Nguyễn Thế Dũng (SN 1993, sinh viên năm 2, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh) đảm nhận chức vụ đội trưởng Đội sinh viên tình nguyện cho biết, tối 14/5, Đội sinh viên tình nguyện nhận được thông tin có nhiều bệnh nhân bị chấn thương phải nhập viện. Ngay lập tức, các bạn có mặt tại bệnh viện để hỗ trợ các y, bác sĩ, giúp đỡ bệnh nhân.

Nhiệm vụ chính của đội tình nguyện là hỗ trợ, chăm sóc vệ sinh, đưa bệnh nhân lao động Trung Quốc đi xét nghiệm, chụp x-quang... Một số bạn trong đội biết tiếng Trung giúp các y, bác sĩ về hồ sơ bệnh án và động viên thăm hỏi bệnh nhân.

Đội tình nguyện luân phiên nhau mỗi ca có khoảng 50 người phục vụ bệnh nhân Trung Quốc ăn, uống, vệ sinh cá nhân... Tất cả đều quán triệt không phân biệt người mình hay người nước ngoài bởi họ là những người lao động gặp hoạn nạn, những bệnh nhân cần được giúp đỡ. Trong quá trình tình nguyện đội cũng gặp những khó khăn trong việc bất đồng ngôn ngữ, vì thế mọi người trong đội luôn tươi cười, vui vẻ, dùng hành động thay cho lời nói để những bệnh nhân Trung Quốc an tâm, và cảm nhận thiện chí của mọi người dành cho họ.

Chia sẻ bài viết ^^
Bạn có thể quan tâm: