Hôm nay :

Hành trình nhân ái, vì sức khỏe cộng đồng

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014
Ngày 29/10, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái đã tổ chức “Hành trình nhân ái, vì sức khỏe cộng đồng” tại xã Hán Đà, huyện Yên Bình, với sự tham gia của 24 thầy thuốc trẻ Yên Bái và 30 hội viên, thanh niên tình nguyện của huyện Yên Bình.

“Hành trình nhân ái, vì sức khỏe cộng đồng” tại xã Hán Đà được tổ chức với các hoạt động chính là: Khám bệnh tổng quát, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 người già, trẻ em, gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cho trẻ em của xã Hán Đà và các xã trong vùng. Các bệnh nhân có bệnh về mắt sau khi được khám sàng lọc sẽ tiếp tục được phẫu thuật phaco miễn phí tại bệnh viện đa khoa huyện Yên Bình. Tổng trị giá quà tặng, thuốc chữa bệnh và kinh phí phẫu thuật của hành trình trên 500 triệu đồng.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực phát huy tinh thần tương thân tương ái, xung kích tình nguyện của hội viên, thanh niên chung tay vì sức khỏe cộng đồng, góp phần tham gia đảm bảo an sinh xã hội; thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của tuổi trẻ Yên Bái đối với các thân nhân liệt sỹ, các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công. Đồng thời, đây cũng là thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIII, Đại hội đại biểu Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ I và hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ II./.ái, vì sức khỏe cộng đồng
Chia sẻ bài viết ^^
Bạn có thể quan tâm: